Theo quyết định, Cảng hàng không Quảng Trị được quy hoạch điều chỉnh vị trí sân quay đầu tại đầu 22 của đường cất hạ cánh và bổ sung sân quay đầu tại đầu 04 của đường cất hạ cánh.
Một điểm nổi bật khác là điều chỉnh vị trí đài GP về phía Đông Nam đầu 22 của đường cất hạ cánh.
Bên cạnh đó, quy hoạch bổ sung hệ thống rãnh thoát nước hai bên đường cất hạ cánh, mép sân đỗ máy bay cùng hệ thống cống thoát nước từ rãnh biên ra hệ thống mương hở.
Các nội dung khác được giữ nguyên theo Quyết định số 188/QĐ-BGTVT ngày 26/1/2021 của Bộ trưởng Bộ GTVT.

Phối cảnh Cảng hàng không Quảng Trị.
Cục Hàng không Việt Nam được giao chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan để quản lý và thực hiện quy hoạch phù hợp quy định hiện hành. Đồng thời, rà soát, hoàn thiện hồ sơ, bản vẽ quy hoạch bảo đảm phù hợp với nội dung quy hoạch được phê duyệt.
Trong quá trình triển khai thực hiện quy hoạch, Cục Hàng không Việt Nam và các đơn vị liên quan tiếp tục rà soát quy hoạch các công trình để đề xuất điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với nhu cầu khai thác và đầu tư phát triển; cập nhật nội dung điều chỉnh trong quá trình lập quy hoạch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
“Các bước tiếp theo, Cục Hàng không VN và đơn vị liên quan tiếp tục rà soát, tính toán xác định các yếu tố kỹ thuật để bảo đảm tính hợp lý, thực hiện điều chỉnh và xử lý các nội dung theo thẩm quyền, báo cáo Bộ Xây dựng xem xét đối với những nội dung vượt thẩm quyền”, Bộ Xây dựng yêu cầu.
Theo quy hoạch chi tiết được Bộ Giao thông vận tải (nay là Bộ Xây dựng) phê duyệt tại Quyết định số 188/QĐ-BGTVT ngày 26/1/2021, Cảng hàng không Quảng Trị thuộc xã Gio Quang, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.
Cảng được quy hoạch là sân bay dân dụng cấp 4C (theo tiêu chuẩn ICAO) và sân bay quân sự cấp II. Đến năm 2030, quy hoạch công suất 1 triệu hành khách/năm, 3.100 tấn hàng hóa/năm.
Đầu tư xây dựng đường cất hạ cánh kích thước 2.400m x 45m, một nhà ga hành khách diện tích 5.500m² và các công trình bảo đảm khai thác bay, hàng hóa, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ.
Tầm nhìn đến năm 2050, cảng được quy hoạch công suất 2,5 triệu hành khách/năm, 8.000 tấn hàng hóa/năm. Xem xét xây dựng thêm đường cất hạ cánh thứ 2 khi cần thiết, mở rộng nhà ga, sân đỗ máy bay, hạ tầng kỹ thuật phù hợp với nhu cầu.
Cảng được định hướng kêu gọi đầu tư theo phương thức PPP (hợp tác công tư).