Nỗ lực hút khách quay lại bến xe
Phát biểu tại buổi lễ, Phó cục trưởng Cục Đường bộ VN Phan Thị Thu Hiền đánh giá cao công tác quản lý bến xe của Công ty CP Bến xe Hà Nội.
“Mặc dù đơn vị quản lý các bến xe lớn, ở các vị trí nóng, phức tạp, có các tuyến lưu lượng lớn nhưng lãnh đạo quản lý vận tải Cục Đường bộ VN chưa nhận được phản ánh nào về chất lượng của các bến xe do công ty quản lý. Các bến xe đã nỗ lực nâng cao chất lượng, mở thêm dịch vụ mới, có thêm nhiều phòng chờ VIP, thu hút hành khách quay trở lại bến xe”, bà Hiền nói
Ông Phạm Mạnh Hùng – Giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Nội nói: Dịp cao điểm phục vụ hành khách nhân dịp Tết Dương Lịch, Tết Nguyên đán cũng chính là thời điểm Luật Đường bộ, Luật trật tự an toàn giao thông đường bộ có hiệu lực.
“Quyết tâm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên mỗi chuyến đi, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ, Lễ hội xuân 2025, chúng tôi tổ chức phát động chương trình: Cao điểm nâng cao chất lượng phục vụ hành khách và tuyên truyền Luật Đường bộ, Luật trật tự, an toàn giao thông đường bộ nhằm thực hiện nghiêm chủ trương, định hướng của Đảng, Nhà nước đối với công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông và chỉ đạo của Bộ GTVT, Sở GTVT TP Hà Nội và cơ quan các cấp về kế hoạch phục vụ Tết năm 2025”, ông Hùng nhấn mạnh.
Sau lễ phát động, CP Bến xe Hà Nội cùng các lực lượng chức năng đã phát tờ rơi tuyên truyền Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông tới lái xe, tuyên truyền các quy định mới như tăng độ tuổi của lái xe, không được lái xe quá 4 tiếng; các bến xe phải có hệ thống sạc điện phục vụ cho phương tiện sử dụng năng lượng điện, được triển khai hoạt động xe trung chuyển…
Được biết, thời gian qua, Công ty Quản lý bến xe HN đã thiết lập các kênh truyền thông thông qua các nền tảng mạng xã hội: Website, Zalo OA, Tiktok… để lan tỏa các hoạt động vận tải hành khách trên bến xe.
Tính năng “Tra cứu tuyến xe” của Công ty được đưa lên ứng dụng iHanoi để thuận tiện cho việc tra cứu thông tin lịch trình xe chạy…
Khách qua bến xe Hà Nội dịp tết Nguyên đán dự kiến tăng hơn 350%
Thông tin về kế hoạch phục vụ Tết, Công ty CP Bến xe Hà Nội cho biết lượng xe dự phòng tăng cường cho cả đợt phục vụ tết Nguyên đán là 2.486 xe.
Cụ thể, tại Bến xe Giáp Bát, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm khoảng 20.000 lượt/ngày, tăng 350% so với ngày thường.
Lượt xe dự kiến từ 850 – 900 lượt xe/ngày. Hành khách tăng tập trung chủ yếu các tuyến Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa…
Tại Bến xe Gia Lâm, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm khoảng 5.000 lượt khách/ngày, tăng khoảng 250% so với ngày thường.
Lượt xe dự kiến là 400 lượt xe/ngày, chủ yếu tập trung ở các tuyến như Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Giang…
Bến xe Mỹ Đình có lượng khách trong các ngày cao điểm khoảng 22.000 lượt/ngày, tăng lên hơn 350% so với ngày thường, lượt xe dự kiến hơn 950 lượt xe/ngày, chủ yếu ở các tuyến Hòa Bình, Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Quảng Ninh, Cao Bằng…
Trong thời gian trước Tết, lượng khách tập trung đông chủ yếu ở các tuyến đường ngắn. Sau thời gian nghỉ tết, lượng khách lại tăng trên các tuyến đường dài như: TP. HCM, Đà Nẵng, Gia Lai, Buôn Ma Thuột… tập trung tại Bến xe Giáp Bát.
Được biết, Công ty CP Bến xe Hà Nội đề nghị Sở GTVT Hà Nội cấp 300 phù xe hiệu xe tăng cường; cho phép xe có phù hiệu xe tăng cường của sở được phép đi trong nội thành để đến các bến xe kịp thời giải tỏa khách dịp tết Nguyên đán.